เปิดไฟรถทิ้งไว้...รู้ตัวอีกที “แบตหมด” ทำอย่างไรดี

เปิดไฟรถทิ้งไว้...รู้ตัวอีกที “แบตหมด” ทำอย่างไรดี

Published on May 20, 2019 by Admin

post-thumb

อีกหนึ่งสถานการณ์ที่หลายคนต้องเคยเผชิญ กับการลืมปิดสวิตซ์กุญแจรถเมื่อจอดรถเสร็จ เพราะด้วยเทคโนโลยีของรถสมัยใหม่ที่เครื่องจะดับทันทีที่นำขาตั้งลง จนบางครั้งเราก็เผลอลืมปิดสวิตซ์กุญแจ พอรู้ตัวอีกที อ้าว! รถสตาร์ทไม่ติดแล้วเพราะแบตเตอรี่หมด วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาแชร์ว่าถ้าเกิดปัญหาอย่างนี้ขึ้นมาจะทำอย่างไรดีล่ะ

  1. ● ถอดแบตเตอรี่ไปกระตุ้นไฟ ในกรณีที่เพิ่งจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ไปไม่นาน แนะนำให้ถอดแบตเตอรี่ออกมาเพื่อกระตุ้นไฟเข้าไปใหม่ ซึ่งถ้าใครไม่สามารถถอดเองได้ แนะนำให้ไปที่ร้านเพื่อให้เขาถอดให้ เพียงเท่านี้แบตเตอรี่ของคุณก็จะกลับมาใช้ได้อีกครั้ง

  2. ● เข็นสตาร์ท นี่เป็นวิธีที่ใช้กันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่ก็ใช้ได้เฉพาะกับรถที่สตาร์ทเท้าหรือเกียร์ธรรมดาเท่านั้น และถ้าสตาร์ทติดแล้วควรปล่อยทิ้งไว้ให้รถทำงานอีกสักพักหนึ่งเพื่อให้แบตเตอรี่ได้สะสมกระแสไฟใหม่อีกครั้ง

  3. ● เปลี่ยนแบตเตอรี่ ถ้าทำวิธีไหนก็ไม่รอดซะที ให้ลองเช็คอายุของแบตเตอรี่ของคุณดู ถ้าใช้งานมาประมาน 2 ปี ไม่ต้องหาวิธีให้แก้ปัญหาให้ปวดหัว เพราะอายุของแบตเตอรี่ก็ประมาน 2ปีนั่นล่ะ ซึ่งนั่นหมายความว่าไม่ว่าคุณจะทำวิธีใดก็ไม่สามารถทำให้มันกลับมาใช้งานเหมือนเดิมได้หรอก ตัดใจเปลี่ยนใหม่ซะดีกว่า…

นี่อาจเป็นเพียงเทคนิคเล็กๆ ที่ยังพอช่วยให้คุณเดินทางได้อยู่ แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรประมาทเสียบ กุญแจ เปิดสวิตซ์ค้างทิ้งไว้ เพราะไม่ใช่แค่แบตเตอรี่จะหมด แต่รถของคุณอาจจะถูกมิจฉาชีพขโมยไปเลยก็ได้ และที่สำคัญถ้าต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ควรเลือกแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพและมาตรฐานเพื่อที่จะใช้งานได้ยาวนานขึ้น

ช่วงนี้ไว้ใจฟ้าฝนไม่ค่อยได้ กลางวันแดดร้อนเปรี้ยงอยู่ดีๆ อีกแป๊บเดียวนี่เมฆครึ้ม ฝนเทลงมาเลย งานนี้นักบิดสองล้ออย่างเราคงต้องเตรียมพร้อมกับการขับขี่กันให้ดี เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และไม่ต้องคอยพักแอบใต้สะพานในวันฝนเท